TRƯỚC KHI LẬP KẾ HOẠCH THIẾT KẾ VĂN PHÒNG THÌ BẠN NÊN ĐỌC BÀI VIẾT NÀY

Không gian văn phòng có ý nghĩa không nhỏ đối với người sử dụng ở trong đó. Ngày nay, các chủ doanh nghiệp nhận ra rằng, nhân viên sẽ gắn bó và làm việc hiệu quả hơn khi một nơi có văn phòng đẹp, sáng sủa. Nhu cầu thiết kế văn phòng sáng tạo, đẹp độc lạ hay chuyên nghiệp thể hiện nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp đó ngày càng được mọi người quan tâm.

Vì vậy việc đầu tư cho thiết kế văn phòng đẹp là chính đáng và vô cùng cần thiết trong thế kỉ này.

Để giúp quý doanh nghiệp lựa chọn được xu hướng thiết kế văn phòng đẹp chúng tôi xin giới thiệu cho bạn những thông tin cơ bản về việc trang trí nội thất văn phòng đang được ưa chuộng nhất hiện nay.

Tại sao cần phải trang trí nội thất văn phòng ?


Có 2 trường hợp cho bạn chọn: bạn được hai công ty gọi đi làm: một công ty có văn phòng không đẹp, bí bách, không thoải mái và một công ty được đầu tư cho việc thiết kế văn phòng đẹp, rất đầy đủ tiện nghi, môi trường làm việc thân thiện, thoải mái.

Bạn sẽ chọn công ty nào? Chỉ một tình huống nhỏ đặt ra như vậy thôi, chắc hẳn bạn sẽ chọn công ty thứ hai đúng không nào?

Công nhận một điều, nếu không gian làm việc đẹp, thông thoáng, sạch sẽ thì sẽ dễ dàng tạo cảm hứng cho bạn làm việc.

Hơn nữa, nếu công ty của bạn sở hữu văn phòng đẹp cũng là điểm cộng lớn ngay trong lần gặp đầu tiên với quý khách hàng của công ty và từ đó những dự án, sự hợp tác sẽ dễ dàng đạt được hơn, đưa công ty ngày càng phát triển hơn.

Trang trí nội thất văn phòng với không gian xanh


Bản chất của thiết kế đã là sự sáng tạo dựa trên những quy tắc cơ bản trong thiết kế nội thất. Nhưng tính nghệ thuật ở đây không chỉ là sự sáng tạo đơn thuần mà sự sáng tạo này dựa trên hiệu quả công việc. Nghĩa là phòng làm việc cũng là nơi khơi nguồn cảm hứng cho công việc và ngược lại.

Do đó mà sự đổi mới trong thiết kế trang trí nội thất văn phòng đẹp là sự tất yếu khách quan.

Một thực tế không thể phủ nhận đó là văn phòng làm việc của đa số các công ty thường ở các tòa nhà cao tầng nên khá bí và thiếu không khí. Nhưng với thiết kế văn phòng tràn ngập cây xanh sẽ khắc phục được lo lắng này.

Do vậy trong thiết kế văn phòng đẹp, người ta luôn muốn bố trí thêm nhiều cây xanh để giúp tái tạo và điều hòa không khí. Có rất nhiều ý tưởng cho mẫu thiết kế này như đặt cây xanh trên bàn làm việc, bố trí cây xanh thay vách ngăn phòng, tạo vườn cây nhỏ ngay trong không gian làm việc,…

Những lưu ý quan trọng trong thiết kế văn phòng đẹp


Văn phòng làm việc được coi là đại diện cho bộ mặt của công ty khi tiếp khách hàng, đối tác. Một văn phòng đẹp, hiện đại phần nào cũng thể hiện được sự chuyên nghiệp và đẳng cấp của công ty. Là yếu tố quan trọng cho sự phát triển của công ty.

Nên khi thiết kế nội thất văn phòng bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

Tính thẩm mỹ và sự cân đối trong thiết kế: Đó là sự kết hợp hài hòa các đồ nội thất trong tổng thể không gian kiến trúc của phòng làm việc.

Căn cứ và diện tích phòng làm việc để thiết kế văn phòng đẹp: Nếu không quan tâm đến yếu tố diện tích của phòng làm việc thì khi chọn đồ nội thất bạn sẽ không biết chọn kích thước sao cho phù hợp, cân đối.

Thực hiện các nguyên tắc vàng khi phối hợp màu sắc trong thiết kế văn phòng đẹp:

+ Sự ảnh hưởng của màu sắc trong thiết kế văn phòng đẹp: Nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng yếu tố màu sắc ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và tâm lý của con người mà cụ thể biểu hiện ở sự tập trung, khả năng tư duy và năng suất làm việc. Chính vì thế, các công ty, doanh nghiệp nên đầu tư và quan tâm đến vấn đề này nhiều hơn để mang lại tâm lý tươi vui, thoải mái cho nhân viên khi làm việc.

+ Không nên sử dụng quá nhiều màu trong phòng làm việc: Các chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế nội thất văn phòng khuyên bạn, nếu bạn muốn có văn phòng đẹp thì việc lựa chọn màu sắc càng tối giản càng tốt, càng tạo hiệu ứng tốt về tâm lý cho nhân viên.

Bạn hãy chú ý răng không nên sử dụng quá 3 màu trong cùng một không gian (3 màu mà chúng tôi muốn nói đến là những đồ nội thất có kích thước lớn, màu sơn tường và màu sắc chủ đạo, tạo điểm nhấn cho căn phòng).

+ Phòng làm việc của bạn nên được thiết kế phù hợp để đón ánh sáng mặt trời một cách dễ dàng nhất. Việc tận dụng ánh sáng và không khí tự nhiên trong thiết kế văn phòng là điều không đơn giản chút nào bởi vì trong thiết kế nội thất chung cư cao tầng có rất ít phòng có thiết kế nhiều cửa sổ.

Vì vậy, trước khi thuê văn phòng bạn hãy quan tâm đến vấn đề này nữa nhé.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về những thông tin xoay quanh vấn đề trang trí nội thất văn phòng.

Hi vọng quý khách sẽ có những thông tin cơ bản về việc trang trí văn phòng để có thể làm mới văn phòng của mình với những thiết kế độc đáo mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cao.

Tin tức khác