3 PHONG CÁCH THIẾT KẾ QUÁN CAFE HÚT KHÁCH

Một tách cafe có ngon hay không không chỉ phụ thuộc vào chất lượng của đồ uống mà còn phụ thuộc rất lớn vào tâm trạng và không gian của quán. 3 xu hướng thiết kế quán cafe nước ngoài dưới đây đã được thực tế chứng minh là mang lại trải nghiệm tốt cho khách hàng. Hãy cùng The City tìm hiểu ngay nào.

Hiện nay, xu hướng quán cà phê nước ngoài đang được ưa chuộng. Thị trường mà bạn hướng tới ở hiện tại và tương lai là câu hỏi mà mọi chủ đầu tư quán cà phê cần phải trả lời được trước khi bắt tay vào dự án thiết kế và thi công nội thất. Điều này sẽ ảnh hưởng đến việc lựa chọn ý tưởng thiết kế quán cà phê của bạn.

Dưới đây là 3 xu hướng thiết kế nội thất cho quán cà phê bạn có thể tham khảo.

1. Xu hướng thiết kế quán cafe nước ngoài phong cách Châu Âu


Nhắc đến phong cách Châu Âu người ta nhớ ngay đến những họa tiết cầu kỳ, màu sắc sang trọng kiểu quý tộc. Tuy nhiên, thực tế là có khá nhiều lựa chọn về cả màu sắc lẫn nội thất và chi tiết hoa văn, tùy thuộc vào không gian của quán lớn hay nhỏ và tập khách hàng mà quán hướng tới.

Có 2 hướng lựa chọn cho chủ đầu tư muốn thiết kế quán cafe của mình theo phong cách Châu Âu, hoặc là đơn giản, hoặc là sang trọng.

Khá nhiều quán cafe lựa chọn kiểu hoàng gia Châu Âu làm xu hướng chủ đạo. Chủ yếu là màu vàng kim hoặc vàng trắng, đèn trùm lớn mang lại hiệu ứng lung linh, các chi tiết phào chỉ, đường gờ trên tường được làm tỷ mỷ chi tiết. Nội thất là các loại ghế bành, sofa bọc da màu sáng với những đường uốn lượn sang trọng, nhẹ nhàng.

Tất cả làm nên một sự tổng hòa lung linh, đẳng cấp. Cũng có những quán cafe phong cách Châu Âu hướng đến khách hàng dân dã, cách lựa màu và nội thất lại hoàn toàn đối lập.

Có thể là màu trầm tối hoài cổ, hoa văn tinh giản hơn kiểu những năm 50,79 nhưng vẫn đậm phong cách Châu Âu. Cũng có thể là nội thất vô cùng đơn giản nhưng màu sắc thì đối lập, hướng nhiều hơn đến sự tiện nghi, hiện đại.

2. Xu hướng thiết kế quán cafe nước ngoài phong cách Hàn Quốc


Đặc trưng của xu hướng thiết kế quán cafe nước ngoài kiểu phong cách Hàn Quốc chính là sự năng động, trẻ trung nhưng không kém phần lãng mạn. Nếu như bạn là người yêu thích sáng tạo, hướng tới tập khách hàng trẻ tuổi thì phong cách Hàn Quốc rất phù hợp để thiết kế quán cafe của bạn.


Màu sắc thường xuyên được sử dụng là màu nâu sậm, nội thất gỗ có sự kết hợp hài hòa với yếu tố thiên nhiên.

3. Xu hướng thiết kế quán cafe nước ngoài phong cách Nhật Bản


Giống như phong cách sống “thanh bần” của người Nhật, thiết kế quán cafe nước ngoài phong cách Nhật Bản đánh giá cao sự tinh giản, tiện nghi, không gian trầm tĩnh như thoát khỏi ồn ào, náo nhiệt đời sống thường ngày.

Đặc trưng của đất nước Hoa Anh Đào chính là bàn trà thấp làm từ gỗ; nệm và sàn nhà cùng màu vân gỗ tự nhiên; cây cảnh thường được cắt tia theo trường phái bon sai của Nhật; đèn lồng vuông và đèn đá bố trí một cách hợp lý. Tất cả sự kết hợp hài hòa này khiến cho người ta có cảm giác như bước vào vườn thiền Nhật Bản.

Trên đây là 3 xu hướng thiết kế quán cà phê nước ngoài độc đáo và được yêu thích nhất. The City mong là sẽ giúp các bạn có được những ý tưởng cho quán cafe trong tương lai của mình.

Nguồn: Internet

Tin tức khác