13 XU HƯỚNG THIẾT KẾ NỘI THẤT PHÒNG KHÁCH NỔI BẬT CHO NĂM 2019

Nếu bạn đang săn lùng các phong cách trang trí cho phòng khách lấy cảm hứng từ xu hướng thiết kế mới mẻ, thì dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những phong cách nổi bật của năm 2019 để giúp bạn tự tin tái hiện ngôi nhà của mình. Khám phá những điểm nổi bật từ các xu hướng trang trí phòng khách nổi bật này cộng thêm các thiết kế nội tuyệt vời chắc chắn sẽ làm cho ngôi nhà của bạn trở nên độc đáo.

1. Xu hướng sử dụng chất liệu bền vững:

Với tình hình biến đổi khí hậu như hiện nay thì thiết kế bền vững đang là một xu hướng được quan tâm hàng đầu, và phong cách thiết kế nội thất phòng khách cũng không nằm ngoài xu hướng này. Ngày càng nhiều vào các phương pháp và cách tiếp cận thiết kế bền vững - cho dù đó là sản xuất đồ nội thất từ ​​vật liệu tái chế, từ vật liệu thân thiện với môi trường và theo những cách có trách nhiệm hơn. Để tham gia vào phong trào xanh, hãy xem xét các cách tốt nhất để sử dụng các sản phẩm tái sản xuất, sản phẩm hữu cơ… vào thiết kế phòng khách của bạn để giảm thiểu các tác động tiêu cực đếnmôi trường.

2. Xu hướng sử dụng chất liệu tự nhiên

Xu hướng sử dụng nguyên vật liệu tự nhiên phát triển mạnh mẽ trong những năm qua, các ý tưởng thiết kế nội thất phòng khách cũng tận dụng tối đa các vật liệu tự nhiên và vật liệu thân thiện với môi trường. Cách tiếp cận tự nhiên và hữu cơ này liên kết với quỹ đạo và tông màu đất là cái mà chúng ta đang thấy trong khuynh hướng trang trí phòng khách hiện đại. Từ gỗ và đá tự nhiên, đến các loại vải tự nhiên, vật liệu tự nhiên có ở khắp mọi nơi đánh dấu cho sự trở lại mạnh mẽ của các phương pháp sản xuất nội thất thủ công.

Hãy thử hình dung nội thất trong phòng khách nhà bạn được làm từ các nguyên vật liệu hoàn toàn tự nhiên, các chân bàn làm từ gỗ thô, thảm và đồ nội thất làm từ sợi tự nhiên…chúng ta chắc chắn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp tự nhiên và các mảng xanh trong phòng khách của nhà mình. Và đây cũng là ý tưởng rất tuyệt vời cho những phòng khách nhỏ, vì bạn có thể phủ xanh dù chỉ với một diện tích rất nhỏ mà vẫn tạo ra sự khác biệt.

3. Xu hướng đường cong mềm mại

Đã qua rồi thời kỳ hoàng kim của các thiết kế hình hộp cứng nhắc, góc cạnh vuông vức, năm 2019 là thời kỳ mà xu hướng thiết kế uốn lượn mềm mại đang lên ngôi. Độ cong mượt mà, đường nhấp nhô và các cạnh mềm mại được ưu ái trở lại, và điều này rất phù hợp với tông màu đất, vật liệu tự nhiên và phong cách Retro (hướng về quá khứ) đang ngày càng trở nên phổ biến. Có thể hình dung một cách đơn giản đó là sử dụng một vài chiếc ghế bên cong có hình dáng độc đáo, một chiếc gương tròn đặt ở một vài vị trí, hoặc một đồ vật cố nguồn gốc hữu cơ mang hình dạng vô định…

4. Xu hướng sử dụng kim loại cao cấp

Xu hướng thiết kế nội thất 2019 là sử dụng kim loại sáng bóng làm nổi bật lên vẻ đẹp quyến rũ của căn phòng. Hiện tại, hợp kim vàng hồng đã không còn được ưa chuộng, thay vào đó là sự lên ngôi của kim loại đồng, vàng và crôm. Một điều đáng kinh ngạc là khi sử dụng kim loại làm khung hình, đồ nội thất, gương hay phụ kiện thì nó làm cho căn phòng ngay lập tức sáng rực và toát lên phong cách sang trọng.

Một trong những cách yêu thích của các nhà thiết kế là kết hợp kim loại vào trang trí phòng khách là thông qua đồ nội thất với chân kim loại việc này sẽ làm cho các trang thiết bị nội thất này không mang cảm giác nặng nề. Ghế, ghế sofa, bàn cà phê và bàn phụ ngay lập tức mang lại cảm giác quyến rũ hơn nhiều cho bất kỳ phòng nào khi chúng có đôi chân kim loại sáng láp lánh, mang lại hình ảnh sang trọng cho phòng khách của bạn.

5. Xu hướng sử dụng tone màu đất

Với việc yêu thích phong cách Bắc Âu hòa mình vào thiên nhiên, các nhà thiết kế nội thất đang chào đón sự trở lại của tông màu đất tinh tế để giúp bạn tạo ra một xu hướng tối giản hơn trong các xu hướng thiết kế nội thất phòng khách tốt nhất. Hãy tưởng tượng màu sắc mùa thu mang lại sự tĩnh lặng cùng với chiều sâu; điểm xuyến của tông nâu, cam, đỏ trung tính mềm mại chắc chắn sẽ tạo ra sự bổ sung thông minh trong bất kỳ thiết kế nào.

Ngoài ra cũng có thể sử dụng màu xanh và màu xanh lá cây tự nhiên nhẹ nhàng, kèm theo tông màu đất nung và đất sét để tạo thêm điểm nhấn. Những tông màu đất cổ điển này vốn đã ấm áp, thoải mái và ấm cúng, và tạo ra một sự thay thế hoàn hảo cho các tông màu lạnh hơn mà chúng ta đã thấy ở khắp mọi nơi trong những năm gần đây.

6. Cảm hứng từ thập niên 70

Xu hướng thiết kế thời trang và nội thất thường đi đôi với nhau về mặt phong cách, và hiện tại chúng ta đang thấy sự trở lại của tinh thần của những năm 70, như một cảm giác quyến rũ thoải mái đi vào xu hướng thiết kế nội thất phòng khách. Màu vàng cổ điển, cam và nâu chúng ta đã yêu thích từ những năm 70 đã quay trở lại với một diện mạo hiện đại hơn đang được phản ánh rõ nét trong các thiết kế nội thất. Phong cách này hoàn toàn phù hợp với tông màu đất mà chúng ta đang thấy ngày càng phổ biến, cũng như các vật liệu tự nhiên đang ngày càng trở thành xu hướng.

7. Xu hướng sử dụng chất liệu vải nhung

Trang thiết bị nội thấ sử dụng chất liệu vải nhung đang là hot trend của năm 2019. Trước đây khi nhắc đến vải nhung chúng ta đều sẽ nghĩ ngay đến các tông màu cổ điển tuy nhiên hiện nay xu hướng ưa chuộng tông màu nhẹ nhàng hơn trong trang trí phòng khách, từ màu xanh da trời, cho đến màu hồng mềm mại và xanh lá cây,…. Tóm lại nhung là loại vải bọc cho năm 2019.

8. Sử dụng họa tiết hoa cổ điển

Lấy cảm hứng từ phong cách hoài cổ họa tiết hoa văn được trang trí với số lượng lớn, phân bố ở nhiều nơi sẽ làm phòng khách sáng bừng lên

Cho dù hoa văn trang trì trên tường, nội thất bọc hay đồ nội thất mềm mại, họa tiết hoa nở thú vị là sự bổ sung hoàn hảo bình dị cho bất kỳ thiết kế phòng khách nào.

9.Thú vị với các mô hình hình học

Các mô hình hình học và hình đổ bóng được thể hiện xuyên suốt ý tưởng thiết kế phòng khách 2019. Từ bàn cà phê hình lục giác đến hình nền tường hình học và thảm thiết kế hình học, hình học tạo ra một cảm giác quyến rũ thoải mái và thẩm mỹ vượt thời gian.

Bạn có thể kết hợp các mô hình hình học kích thước nhỏ với màu sắc mềm mại hoặc gạch phòng tắm hình lục giác màu trắng, hoặc bạn có thể in đậm và sáng với một tấm thảm lớn hay giấy dán tường. Hoặc là tạo ấn tượng với các điểm nhấn vàng nổi bật trên giấy dán tường hình học, thậm chí trên cả khăn trải giường, điều này cho phép bạn kết hợp nhiều xu hướng thiết kế nội thất cùng nhau một cách dễ dàng.

10. Xu hướng sử dụng vật liệu song mây

Xu hướng thiết kế nội thất phòng khách 2019 chào đón sự trở lại của mây tự nhiên cho một lối chơi khác biệt về kết cấu. Mây là sự kết hợp tuyệt vời với nhiều xu hướng trang trí phòng khách khác nhau, từ hình học đến vật liệu tự nhiên, đến xu hướng thiết kế bền vững.

Các tông màu ấm của đồ nội thất mây kết hợp đặc biệt tốt với các tông màu đất, cũng như các phong cách hoài cổ. Thêm vào đó, chúng cũng rất tuyệt khi được kết hợp với các thiết kế mang phong cách Bắc Âu ấm áp mang lại sự hoàn thiện hơn trong trang trí.

11. Xu hướng thiết kế nghệ thuật (Art Decor)

Art Deco bao gồm các xu hướng của thiết kế hình học và kim loại theo cách vượt thời gian và cực kỳ thanh lịch mà không phong cách thiết kế nào có thể làm được. Chrome, vàng và thủy tinh, được kết hợp với các trang sức tông màu trầm, và hoa văn hình học tạo nên một trong những phong cách thiết kế nội thất sang trọng, quyến rũ và ấn tượng nhất mà bạn có thể tưởng tượng. Niềm vui hàng ngày được tìm thấy từ những những ý tưởng nhỏ nhất của thiết kế Art Deco, bạn thử tưởng tượng như mình được ngồi trên một chiếc ghế được thiết kế từ gỗ được chạm khắc và dát tạo nên một chỗ ngồi sang trọng, quyến rũ, và lộng lẫy.

12. Xu hướng tối giản

Khi nói đến sự thịnh hành nhất trong tất cả các xu hướng thiết kế nội thất phòng khách cho năm tới, thì xu hướng hygge (phát âm là 'hoo-ga'), sẽ giúp mùa đông trở nên ấm áp hơn vì nó gợi lên cảm giác thoải mái khi tận hưởng các khía cạnh cơ bản của cuộc sống hàng ngày.

Hãy nghĩ về sự ấm áp tối giản hàng ngày khi kết hợp vẻ đẹp hữu cơ với phong cách Mid-Century Modern và một vài hoa văn hoặc màu sắc. Thay vào đó, dành sự cảm nhận trực quan đến các tông màu và kết cấu khác nhau.

13. Xu hướng sử dụng tông màu ngọt ngào

Xu hướng sử dụng tông màu kẹo ngọt và tông màu pastel tạo nên trào lưu thiết kế nội thất phòng khách 2019 mới như là một thay thế cho màu xám bồ câu tiêu chuẩn. Thay vì sử dụng tông màu mang lại cảm giác ảm đạm thì so với việc sử dụng màu sắc táo bạo hơn làm tăng thêm cảm giác kịch tính và sâu sắc để mang đến cho thiết kế phòng khách của bạn cảm giác ấm áp, sống động.

Cam, hồng, trung tính, xanh lá cây và thậm chí cả màu xanh lam trông thật tuyệt vời khi sử dụng trên tường phòng khách, đặc biệt là khi kết hợp với một phong cách thiết kế tổng thể sẽ thu hút mọi ánh nhìn.

Tin tức khác