​5 XU HƯỚNG HIỆN ĐẠI TRONG THIẾT KẾ NỘI THẤT VĂN PHÒNG

Ngày nay một văn phòng không gian mở mang tính hợp tác đã thay thế hoàn toàn cho những mô tuýp buồn tẻ, quy cách kiểu cũ. Các thiết kế văn phòng đang bỏ lại xu hướng cá nhân hóa trong không gian và thay vào đó là một môi trường có tính tương tác cao, linh hoạt và phong cách thân thiện. Sau đây là 5 xu hướng đang thống trị trong lĩnh vực thiết kế nội thất văn phòng do tạp chí nội thất Bay Arena bình chọn.


1. Không gian mở và mang tính tương tác


Những không gian được thiết kế cho cá nhân đã được thay bằng những không gian mở thông thoáng. Các khu vực có thiết kế mở sẽ được bố trí với không gian rộng hơn trong khi đó những không gian nhỏ hẹp sẽ dành cho những công năng phòng cần cho sự bảo mật như phòng họp, phòng lưu trữ dữ liệu,…

2. Tạo sự thoải mái như đang ở nhà


Thiết kế văn phòng với các công năng có tiện ích như nhà ở cũng đang là một xu hướng trở nên thịnh hành do đặc tính ngày nay khi số lượng thời gian mọi người dành cho công việc, ở tại môi trường văn phòng chiếm nhiều hơn thời gian tại gia. Các người lãnh đạo luôn muốn nhân viên và đối tác mình cảm thấy thoải mái nhất khi ở công ty nên các thiết kế nội thất văn phòng hiện đại đều chú trọng những chức năng tạo sự tiện nghi cho nhân viên từ quán café cho đến khu vực giải trí, chơi game, phòng nghĩ trưa, thậm chí là phòng tập gym cho nhân viên.

3. Tính linh động trong không gian làm việc


Nhờ vào sự phát triển của công nghệ các thiết bị thông minh như điện thoại cảm ứng, máy tính bảng, notebook,… giúp cho công việc của nhân viên không còn bị cố định vào một vị trí. Một thiết kế văn phòng linh động sẽ có những cách bài trí bàn ghế phù hợp để nhân viên có thể làm việc ở bất kì vị trí nào mà họ cảm thấy thuận tiện.

4. Chia sẻ không gian


Một xu hướng tương đối mới lạ hiện nay là cùng chia sẻ không gian văn phòng với một công ty khác, đặc biệt hãy suy nghĩ đến việc mời gọi những đối tác, khách hàng hiện tại của công ty để cùng chia sẻ không gian văn phòng. Việc này sẽ tạo điều kiện cho sự hợp tác giữa các công ty nhiều hơn cũng như tiết kiệm một khoản chi phí thuê mướn điều hành một văn phòng. Xu hướng này chỉ mới bắt đầu với các công ty về công nghệ là chủ yếu nhưng việc tăng cường hợp tác để phát triển ra những sản phẩm chất lượng đến từ kết quả của việc cùng chia sẻ không gian văn phòng chắc chắn sẽ truyền cảm hứng cho những lĩnh vực khác phải chú ý đển xu hướng này.

5. Sự lên ngôi của vật liệu thô


Các vật liệu thô mang tính thẩm mỹ cao đã được ứng dụng phổ biến vào thiết kế nội thất văn phòng hiện nay. Những chiếc bàn gỗ thô, những chất liệu thép được lắp đặt chưa hoàn thiện, những bức vách gạch không cần sơn trám, những vật liệu dây thừng hay bóng đèn dây tóc đang được sử dụng rất nhiều trong các thiết kế nội thất văn phòng.

The City có thể đáp ứng được một trong số những yêu cầu về những sản phẩm trên cho các bạn, chỉ cần liên hệ với chung tối.

Tin tức khác