3 CÁCH THI CÔNG NỘI THẤT VĂN PHÒNG ẤN TƯỢNG

3 CÁCH THI CÔNG NỘI THẤT VĂN PHÒNG ẤN TƯỢNG

Một không gian làm việc ấn tượng sẽ giúp bạn có được cảm hứng, có chất lượng công việc tốt và tạo tính thẩm mỹ cao. Vậy chọn những đồ nội thất trang trí văn phòng như thế nào? Thi công nội thất văn phòng theo xu hướng nào thì phù hợp? Tất cả sẽ được lý giải qua bài viết sau đây.

Xu hướng thi công nội thất văn phòng hiện nay

Văn phòng của công ty hay doanh nghiệp không đơn thuần chỉ là nơi làm việc bình thường mà nó còn được xem là bộ mặt của công ty. Đây còn là nơi quyết định cho công việc của công ty có đảm bảo hay không. Bởi văn phòng là nơi để lên các ý tưởng, sáng tạo trong công việc nên một không gian làm việc ấn tượng sẽ đạt hiệu quả tốt hơn.

Đặc biệt đây là không gian để tiếp các đối tác quan trọng nên với một không gian trang trọng sẽ tạo sự thu hút và sự tin cậy với đối tác hơn. Từ đó đối tác cũng sẽ đánh giá được tính chuyên nghiệp của công ty, ghi dấu được thương hiệu của công ty. Chính vì vậy không gian văn phòng hiện nay là theo xu hướng hiện đại, trang trọng và lịch sự để nâng tầm thương hiệu của công ty.

Do đó không gian văn phòng hiện nay không còn là những bức tường khô khan, bàn ghế tạm bợ mà thay vào đó là những thiết kế hiện đại, những đồ nội thất tiện nghi, trang trọng. Từ đó tạo ra không gian làm việc có tính thẩm mỹ cao và tạo cảm hứng tốt trong công việc.

Xu hướng trang trí nội thất văn phòng đang được các công ty yêu thích đó là việc tối ưu hóa nội thất. Với xu hướng này là tối ưu hóa nhưng vẫn phải đảm bảo sự tiện nghi, đầy đủ và sự hài hòa cho căn phòng. Do đó việc tìm kiếm đơn vị uy tín được đề cao.

Với những kinh nghiệm đã từng thi công và thực hiện thì những đơn vị này sẽ có tầm nhìn cao, chọn được nội thất sinh động và phù hợp nhất. Sử dụng các đồ vật trang trí như cây xanh, tranh phong thủy, đồng hồ… để tạo thêm điểm nhấn cho căn phòng.

Yêu cầu thi công nội thất văn phòng

Thi công nội thất văn phòng có diện tích lớn

Đối với những loại văn phòng có quy mô và diện tích lớn, tách biệt thì chúng ta vẫn phải giữ được sự thống nhất cả văn phòng. Dù là có sự tách biệt giữa nhiều phòng ban như phòng nhân viên, phòng lãnh đạo, phòng nhân sự, phòng kế toán, phòng tiếp khách.. nhưng vẫn nên chọn phong cách trang trí tương đồng về kiểu dáng và màu sắc.

Điều này sẽ tạo được sự đoàn kết trong tập thể đội ngũ cán bộ nhân viên và đặc biệt là tạo điểm nhấn của cả công ty. Đó là phong cách là bộ mặt của cả công ty, là điểm thể hiện được sự chuyên nghiệp, ghi dấu ấn với đối tác mỗi khi tham quan hay đến để trao đổi công việc.

Tuy nhiên thì mỗi một phòng ban thì cũng nên thiết kế phù hợp nhất với tính chất của công việc. Tại văn phòng làm việc của nhân viên thì thường dùng những vách ngăn, mỗi người một không gian được chắp nối với nhau. Dù vậy vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ riêng.

Với không gian phòng họp chung, là nơi trao đổi công việc quan trọng của tập thể nhân viên và cán bộ nên thường dùng bàn và ghế ở giữa phòng. Không gian này sử dụng ánh sáng tốt, có máy chiếu.. để tạo không gian tiện nghi nhất.

Với phòng riêng của lãnh đạo thì nên dùng đồ vật trang trí trang trọng để thể hiện được sự uy nghiêm của ban lãnh đạo. Sử dụng đồ vật trang trí phù hợp với sở thích, theo phong thủy ban lãnh đạo. Đây cũng là nơi tiếp khách, đối tác quan trọng nên sử dụng nội thất như ghế sofa cao cấp để thể hiện được quyền lực.

Thi công nội thất văn phòng có diện tích nhỏ

Một văn phòng có diện tích nhỏ thì cần trang trí tối ưu hóa nội thất nhất nhưng mà vẫn đầy đủ để tạo cho không gian thoáng đãng hơn. Bạn nên dùng những vách ngăn giữa các không gian bằng kính cường lực. Với loại kính này có thể nhìn xuyên thấu qua nhiều không gian, các phòng khác nhau và tạo ảo giác về độ sâu tạo cảm giác rộng rãi và đầy đủ hơn.

Với việc thi công nội thất văn phòng có diện tích nhỏ này thì nên tỉ mỉ trong việc sử dụng đồ nội thất. Đặc biệt là những loại bàn ghế sao cho tiết kiệm không gian nhất. Nên sử dụng bàn ghế kích thước nhỏ, chất liệu từ gỗ cao cấp sẽ giúp không gian lịch sự, thoáng đãng mà tinh tế hơn.

Trong văn phòng cũng không thể thiếu những tủ đựng hồ sơ, tài liệu thì đối với những diện tích nhỏ hẹp thì bạn không nên sử dụng nhiều tủ lềnh kềnh. Thay vào đó bạn nên tận dụng bàn làm việc có thiết kế các ngăn kéo vừa tiện nghi vừa tiết kiệm được một khoảng không gian lớn.

Chọn đồ nội thất thi công nội thất văn phòng

Ghế văn phòng

Công việc văn phòng thường sẽ phải ngồi nhiều nên việc lựa chọn loại ghế phù hợp là rất cần thiết. Đầu tiên bạn phải quan tâm đến là chọn chất liệu và loại ghế vừa thoải mái vừa tiện nghi nhất. Nên dùng ghế có đệm tạo độ êm ái, có thể dùng chất liệu như gỗ, nhựa, nhôm, ghế đệm…

Các dòng ghế văn phòng cao cấp của The City

Sử dụng ghế có độ cao sao cho thoải mái nhất, nên sử dụng độ cao cân đối với mặt bàn để lúc làm việc có thể thoải mái nhất. Có thể dùng những loại ghế nhỏ gọn, không quá cồng kềnh để tạo không gian thoáng hơn.

Bàn văn phòng

Khi chọn bàn làm việc thì nên sử dụng những loại bàn có kích thước lớn, nó sẽ giúp bạn thoải mái để đồ và tiện nghi. Nên sử dụng bàn có nhiều ngăn để có thể đựng tư liệu vừa tiện nghi vừa tiết kiệm không gian thay thế cho những tủ đựng cồng kềnh.

Hệ chân bàn The Work của The Metro

Chọn bàn có chiều cao cân đối với ghế ngồi để khi làm việc được thoải mái hơn. Sử dụng các chất liệu như gỗ, nhựa để dễ di chuyển. Tiếp đến bạn có thể trang trí cho bàn làm việc bằng cây cảnh, ảnh hay đồng hồ để tạo ấn tượng hơn.

Trang trí tường

Hiện nay phong cách trang trí văn phòng không còn để bức tường khô khan, thiếu thẩm mỹ nữa. Những bức tường nên chọn những màu sơn tương đồng với đồ nội thất để tạo sự hài hòa và cân đối hơn. Nếu bạn không muốn sơn lại tường thì có thể dùng các loại giấy dán tường cao cấp Hàn Quốc, Nhật Bản cũng đang được sử dụng ưa chuộng. Bởi những loại giấy này bền, đẹp mắt lại có thể thay đổi thường xuyên được.

Để tạo điểm nhấn cho bức tường đỡ trống trải thì nên sử dụng những loại đồ trang trí như tranh phong thủy, đồng hồ… Từ đó sẽ tạo ra không gian làm việc vô cùng ấn tượng.

Tin tức khác